คณะพัฒนาธุรกิจและอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีมอบเกียรติบัตรการฝึกวิชาชีพการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีและนักศึกษาฝึกงาน รุ่นที่ 10 จัดโดย บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)
       โดยวานนี้ 13 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปราโมช ธรรมกรณ์ ได้รับมอบหมายจากคณบดีคณะพัฒนาธุรกิจและอุตสาหกรรม ให้เป็นตัวแทนของหน่วยงาน เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีมอบเกียรติบัตรการฝึกวิชาชีพการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีและนักศึกษาฝึกงาน รุ่นที่ 10 ณ โรงแรม อนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ รีสอร์ท โดยการจัดงานครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความภาคภูมิใจให้แก่นักเรียน นักศึกษา สถาบันการศึกษา และส่งเสริมให้เกิดสัมพันธภาพที่ดีระหว่างสถาบันการศึกษาและสถานประกอบการ โดย บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) มีเป้าหมายด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนที่ชัดเจน ในเรื่องของการพัฒนาโครงการ MCU (Minor Corporate University) เพื่อพัฒนาสมาชิกในชุมชนที่ด้อยโอกาสแบบองค์รวม ครอบคลุมตั้งแต่การมีส่วนร่วมกับสมาชิกชุมชน จนถึงการจ้างงานผู้ที่สำเร็จการศึกษา ภายในงานยังมีรุ่นพี่ MCU มากล่าวแสดงความยินดีแก่รุ่นน้องและสร้างแรงบันดาลใจที่ดี ตลอดจนเล่าถึงโอกาสที่ดีที่ตนได้รับจาก MCU ดังคำกล่าวที่ว่า ไมเนอร์สร้างคน เพื่อให้คนสร้างชาติ
       ซึ่งในงานนี้ ได้รับเกียรติจาก เรืออากาศโทสมพร ปานดำ รองเลขาธิการคณะกรรมการอาชีวศึกษา เป็นประธานในพิธีและมอบเกียรติบัตรให้แก่นักเรียน นักศึกษา และสถาบันการศึกษา

       ทั้งนี้ ในปีการศึกษา 2565 นักศึกษาของคณะพัฒนาธุรกิจและอุตสาหกรรม ได้เข้าร่วมงานกับบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เพื่อฝึกประสบการณ์ทางวิชาชีพในหลักสูตรสหกิจศึกษาและเข้ารับเกียรติบัตรวิชาชีพในงานนี้ด้วย

ภาพ/ข่าว พันธุ์ทิพย์